Thời Gian Chờ Đợi – Chương 23


Chương 23

Có thứ tình cảm khiến người ta nhớ mãi không quên . Im lặng không nói không có nghĩa là đã quên , chỉ là không nói đến , chôn sâu nó nơi đáy lòng .

Mối tình năm đó đã để lại cho Gia Huy một vết thương lòng khiến anh đánh mất niềm tin vào tình yêu . Từ lần đầu tiên nhìn thấy sự thông minh , khôn khéo của Tiểu Cầm , anh đã có cảm giác động tâm với cô , biết roc cảm xúc của mình nhưng trong thâm tâm anh lại kháng cự lại với thứ cảm giác ấy , anh sợ mình sẽ dẫm vào vết xe đổ ấy một lần nữa .

******

Tiểu Cầm bước chân vào nhà đã thấy Hải Nguyên đang ngồi ăn bánh, xem ti vi, bộ dáng hưởng thụ .

“Nguyên , hôm nay cậu đi đâu vậy ? Cậu dám để mình một mình đến nhà anh Gia Tuấn sao ?!” Tiểu Cầm chất vấn Hải Nguyên .

“Hì hì , xin lỗi cậu , tại hôm qua tình cờ gặp được đàn anh khóa trên , trùng hợp là dàn anh này biết một chuyện mình đang muốn tìm hiểu nên hẹn anh ấy  nói chuyện !” Hải Nguyên cười cười , biết được đáp án mà cô thắc mắc mấy ngày nay làm cô rất vui vẻ . Chuyện vui thế này , cô nhất định phải nhúng tay vào mới được !

“Thế cậu đang tìm hiểu chuyện gì vậy ?” Tiểu Cầm tò mò hỏi Hải Nguyên .

Hải Nguyên nhìn chằm chằm vào Tiểu Cầm , cười mập mờ không nói : “Sau này mình sẽ kể cho cậu nghe.”

Tiểu Cầm nghi hoặc , điệu cười của Hải Nguyên lầm cô chợt thấy lạnh sống lưng , nhất định Hải Nguyên đang âm mưu truyện gì đó .

******

“Chào Hoàng giám đốc , thật trùng hợp , không ngờ lại gặp anh ở đây !” Hải Nguyên mỉm cười ngồi xuống chiếc ghế đối diện với Gia Huy : “Anh không phiền nếu tôi ngồi đây chứ ?”

Gia Huy lãnh đạm liếc nhìn cô gái vừa ngồi xuống : “Nếu tôi thấy phiền thì cô có đứng dậy không ?”

Hải Nguyên lè lưỡi , anh ta chẳng biết đùa gì cả : “Có vẻ anh không ngạc nhiên khi thấy tôi xuất hiện ở đây nhỉ !?”

“Tôi sẽ ngạc nhiên nếu cô không vào đây sau khi đã theo tôi cả quãng đường .” Không để ý đến Hải Nguyên , Gia Huy tiếp tục chú tâm vào bản báo cáo trên tay mình , anh có thói quen trong giờ nghỉ sẽ đến một quán cà phê yên tĩnh làm nốt công việc chưa hoàn thành .

“Ha … ha , vậy sao .” Hôm nay cô vốn tính đến phòng làm việc của anh ta nói chuyện , không ngờ thấy anh ta đi ra ngoài nên cô tiện tay lái xe theo anh ta đến nơi này : “Anh biết tôi là ai không ?”

Gia Huy nhíu mày , ngẩng đầu nhìn Hải Nguyên  , tựa như cô vừa hỏi một rất ngu ngốc : “Ngay cả cô cũng không biết cô là ai thì sao tôi biết được !”

Hải Nguyên nhăn mặt : “Tôi là Trần Hải Nguyên , chẳng nhẽ anh không có chút ấn tượng nào sao ?”

“Cô là người yêu của anh Gia Tuấn không phải sao !”

Hải Nguyên ngạc nhiên : “Gia Tuấn nói cho anh biết sao ?”

Gia Huy im lặng không trả lời , có chết anh cũng không thừa nhận rằng hôm qua ,sau khi nhìn thấy sự thân mật của Gia Tuấn và Tiểu Cầm anh đã rất khó chịu nên khi Gia Tuấn đưaTiểu Cầm về anh đã giả vờ vô tình hỏi mẹ về mối quan hệ của hai người đó .

Hải Nguyên cười nói tiếp : “Nhưng mà , tôi không hỏi về mối quan hệ này , tôi muốn biết anh có ấn tượng gì về tôi không ?”

Nhìn thấy vẻ mặt mờ mịt của của Gia Huy , Hải Nguyên bật cười : “Tôi cứ nghĩ lần gặp mặt ấy sẽ để lại cho anh một ấn tượng khó phai chứ !”

Gia Huy khó hiểu nhìn người đối diện , từ khi cô ngồi xuống đến bây giờ anh vẫn chưa đoán ra mục đích của cô là gì .

“Chậc, có lẽ anh không nhớ thật , khi anh học đại học năm thứ ba , vào cái ngày cuối cùng ở Việt Nam , có một cô gái đã đến tìm anh …”

Cố gắng lục lại trí nhớ , vào cái ngày cuối cùng ấy, anh đến trường làm thủ tục và tạm biệt mọi người , hình như đã có một cô gái đến tìm anh nói về chuyện gì đó rồi đột nhên tát anh một cái .

~

Bốp !!!

Một âm thanh vang lên khiến lớp học khuyên náo nháy mắt trở nên im lặng lạ thường . Ánh mắt mọi người đổ dồn về phía cửa lớp , một cô gái có mái tóc ngắn ôm lấy khuôn mặt thanh tú mang vẻ đẹp trung tính đang tức giận và Hoàng Gia Huy – nhân vật chính của buổi liên hoan ngày hôm nay – với bên má hằn rõ vết bàn tay . Hiển nhiên là do cô gái kia vừa ra tay đánh người . Mọi người ai cũng ngẩn ra nhìn cảnh tượng trước mắt , không thể ngờ được một người như Gia Huy lại bị con gái đánh .

Nguyễn Chính Hạo , bạn thân của Gia Huy là người đầu tiên lên tiếng phá vỡ không khí im lặng này: “Em gái … em …”

Cô gái kia hơi nhăn mặt khi cảm thấy đau ở lòng bàn tay , chứng tỏ cái tát vừa rồi không phải là nhẹ: “Hoàng Gia Huy , tôi cứ nghĩ nhân vật nổi tiếng của trường là người như thế nào , hóa ra cũng chỉ là một kẻ đứng trên đỉnh cao nhìn người khác bằng nửa con mắt , tôi thật lòng cảm thấy thương hại cho cô gái nào làm người yêu của anh . Ông trời thật không không có mắt khi để cho một kẻ như anh sống hạnh phúc , sẽ có ngày anh gặp báo ứng .”

Gia Huy mãi sau mới hoàn hồn , tức giận : “Cô là ai ?”

Cô gái kia cười khẩy : “Nhân vật vô danh tiểu tốt như tôi đây không đáng nhắc tới , cái tát vừa rồi tôi ra tay thay cho người bị anh làm tổn thương . Loại người như anh không đáng để cô ấy đem trái tim mình hướng về phía anh .”

Nói xong cô gái kia liền bỏ đi , anh còn loáng thoáng nghe thấy câu lẩm bẩm của cô ấy : “Đánh loại người như anh thật bẩn tay !”

~

Kết thúc hồi tưởng , Gia Huy trừng mắt nhìn Hải Nguyên : “Cô … là cô gái đó !”

Hải Nguyên cười rạng rỡ: “Bingo , anh đoán trúng rồi !”

“Rốt cuộc khi đó tôi đã làm gì sai mà cô ra tay như vậy ?” Thanh âm lạnh lẽo , băng hàn mang theo một cỗ sát ý làm người khác run sợ , không dám cử động , giống như chỉ một động tác nhỏ cũng sẽ mất mạng .

Hải Nguyên không để ý đến thái độ của Gia Huy , cười nói : “Thật không ngờ trí nhớ của anh lại kém đến vậy ! Chắc anh cũng không nhớ mình đã đắc tội gì với Tiểu Cầm đúng không ?”

Gia Huy cố gắng điều hòa lại tâm trạng , bình thản hỏi, trong lòng lại rất nóng ruột mong chờ biết được đáp án : “Tôi đắc tội gì với Tiểu Cầm  ?”

Hải Nguyên thở dài giả giọng thương hại : “Con người nếu không nhận ra lỗi sai của mình thì sau này làm sao biết cách rút kinh nghiệm được .”

Gia Huy gằn giọng : “ Cô đừng vòng vo nữa , có gì thì cứ nói thẳng !” Anh quả thật rất muốn dùng đôi bàn tay này bóp chết người con gái trước mặt .

Hải Nguyên lắc đầu cười , anh ta là dân kinh doanh mà lại chẳng có tí kiên nhẫn nào cả . thu hồi vẻ cười đùa , Hải Nguyên trầm giọng : “Năm đó , vì một hành động của anh đã khiến cho Tiểu Cầm  chịu tổn thương sâu sắc , khiến cô ấy không dám đến trường trong một thời gian dài , anh đã tạt một gáo nước lạnh vào thứ tình cảm thuần khiến , trong sáng mà cô ấy ấp ủ . Vào cái thời điểm ấy tôi đã từng hối hận rất nhiều điều . Nếu tôi tìm hiểu rõ mọi chuyện về anh thì cô ấy sẽ không rơi vào bước đường đó . Nếu tôi không khuyên cô ấy làm việc đó thì có phải mọi chuyện sẽ khác đi . Nhưng trên đời này chẳng có cái gì gọi là “Nếu” cả ! Dẫu sao mọi việc cũng đã xảy ra theo chiều hướng mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến . Từ một cô gái trên môi luôn nở nụ cười rạng rỡ như ánh nắng mặt trời bỗng chốc ngay cả cá tình bản thân cũng thay đổi . Tiểu Cầm như bây giờ là do một tay anh gây ra . Anh đã làm cô ấy thay đổi , tất nhiên là theo chiều hường xấu ! Anh tốt nhất nên suy nghĩ làm gì thì tốt cho Tiểu Cầm !”

Anh không ngờ mình lại hại Tiểu Cầm ra thế này . Trái tim anh bỗng thấy lạnh buốt , một tay biến cô ấy thành như vậy bảo sao cô ấy không cự tuyệt anh . Dù ở ngay trước mắt nhưng cô ấy lại xa cách anh ngàn dặm . Làm một người tổn thương đến mức độ này sao anh lại không có chút ấn tượng nào được !

Nhận thấy Hải Nguyên đứng dậy, anh khó khăn lên tiếng : “Hành … hành động năm đó ?!”

Hải Nguyên quay mặt nhìn bộ dáng bi thương của Gia Huy , bỏ lại một câu : “Chỉ với một câu nói đơn giản , người ta có thể bị tổn thương hoặc được cứu vớt !”

Hải Nguyên rời khỏi quán cà phê , thầm nói trong lòng :”Hoàng Gia Huy , hi vọng với việc tôi nói hôm nay , anh sẽ không làm tôi thất vọng . Tôi sẽ chống mắt chờ xem anh làm gì để có thể thay đổi được ý chí sắt đã của Tiểu Cầm !”

21 thoughts on “Thời Gian Chờ Đợi – Chương 23

  1. haizzzzzzzzz ……… ta thấy mi viết truyện hay hơn edit truyện đó
    đừng làm mấy cái dự án kia nữa, tập trung viết truyện thui em ạ

~~~^O^~~~

