Ngoại Truyện : Mối Tình Đầu


 

 

Ngoại Truyện 1 : Mối Tình Đầu

Năm anh học cấp ba , vào lễ tốt nghiệp của trường , có một cô gái gửi thư cho anh hẹn gặp ở vườn trường .

Những năm qua , anh luôn chú tâm vào việc học , tuy chưa thấy lợn bao giờ nhưng cũng biết lợn như thế nào . Anh chưa có ý định quen bạn gái , anh còn rất nhiều việc muốn làm .

“Anh Gia Huy , xin anh hãy làm bạn trai em !” Cô gái đỏ mặt cúi gằm xuống đất .

Thật bất ngờ , anh vốn không ấn tượng với các cô gái lắm vậy mà anh lại nhớ được cô gái này . Cô gái này là con gái duy nhất của bác Phương – bạn thân của bố anh cũng là đối tác làm ăn .

“Em là … Phương Tuyết Linh .”

Cô gái kia nhoẻn miệng nở nụ cười :”Thật vui vì anh nhận ra em !”

Gia Huy thắc mắc :”Sao em lại ở đây ?”

Mặt Tuyết Linh xịu xuống , vì anh cô đã chuyển sang trường này một năm nay lại cố ý vô tình xuất hiện trước mặt anh nhiều lần mà anh không hề nhận ra cô .Mãi đến hôm trước anh cùng bác Hoàng đến nhà cô ăn tối anh mới có chút ấn tượng về cô :”Em học ở đây mà !”

“Xin lỗi …” Gia Huy lúng túng :”Anh không biết em học ở đây !”

Tuyết Linh cười cười :”Không sao , chuyện lúc nãy anh đồng ý chứ ?”

Nhìn khuôn mặt đỏ ửng của cô , anh mắt hồi hộp , quả thật anh không nỡ làm cô tổn thương nhưng :”Hiện tại … anh còn rất nhiều việc phải làm lại còn kì thi sắp tới …”

“Em có thể chờ anh …” Tuyết Linh ngắt lời :”Chỉ cần cho em ở bên cạnh anh là được !”

Cô gái này thật kiên trì , đó là ấn tượng đầu tiên của anh , nếu như các cô gái khác thì đã bỏ đi từ lâu rồi ! Gia Huy cười khổ .

Tuyết Linh nhìn Gia Huy chờ đợi , ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy anh trong buổi tiệc ở công ty bố cô ,  cô đã đem lòng thích anh vì vậy mới năn nỉ bố cô cho cô chuyển sang trường anh , hị vong có cơ hội ở gần anh .

Gia Huy thở dài , bố cô gái này có quan hệ thân thiết với bố anh, anh không thể từ chối thẳng thừng được :”Tùy em !”

“Woaaaa …” Tuyết Linh sung sướng reo lên .

************

Thời gian sau đó , mỗi khi anh rãnh rỗi cô đều bất ngờ xuất hiên trước mặt anh , ngay cả khi anh có chuyện gì vui  cô cũng là người đầu tiên nói chúc mừng .

Anh thi đại học xong thời gian đi chơi cùng cô ấy cũng tăng lên nhiều .

Cô ấy như một ngọn gió , đột nhiên chen vào cuộc sống của anh dần dần tiến vào trái tim anh . Đến khi nhận ra , anh đã biết rằng chủ nhân trái tim anh chính là cô .

**********

Khi anh vào đại học năm thứ hai , bắt đầu đi thưc tập tại Hoàng Dương còn cô ấy cũng vào đại học C, một ngôi trường cách trường anh khá xa . Vì vậy thời gian anh và cô đi chơi cũng ít đi . Anh bắt đầu bận rộn hơn , nhiều khi không có thời gian nhận điện thoại hay gặp mặt cô được . Trong khi anh không để ý , khoảng cách giữa anh và cô hình như càng ngày càng cách xa .

**********

“Em đang suy nghĩ gì vậy ?” Gia Huy tò mò .

Tuyết Linh cười nhẹ :”Không có gì , em đang nghĩ về tương lai !” Khoảng thời gian yêu nhau , cô đã thay đổi rất nhiều , không còn là trẻ con nữa mà trở nên trưởng thành , trầm tĩnh hơn .

“Tương lai !?” Gia Huy lặp lại :”Sao tự nhiên em lại nghĩ vậy ?”

“Con người ai chẳng phải lớn lên , cũng đã đến lúc suy nghĩ về tương lại của mình chứ , chẳng nhẽ anh không nghĩ đến sao ?” Tuyết Linh nhẹ hỏi .

Gia Huy trầm tư , tương lại anh đã dự tính rất tốt rồi nhưng trước tiên anh phải kiếm thật nhiều tiền , sau đó mua một căn nhà . Anh muốn có một nơi chỉ thuộc về riêng cô và anh . Anh sẽ vì cô mà xây một vùng trời để cô có một cuộc sống vui vẻ . Nghĩ đến viễn cảnh đó anh không khỏi cười thầm .

“Anh Gia Huy , ngày mai chúng ta đi chơi nhé ?” Tuyết Linh lên tiếng .

Gia Huy suy nghĩ :”Anh không rảnh rồi, mai có buổi kí kết hợp đồng quan trọng .”

Tuyết Linh trầm giọng :”Vậy sao !”

***********

Buổi kí hợp đồng này kéo dài hơn anh nghĩ , hôm qua anh đã hứa cùng Tuyết Linh đi ăn tốt là giờ đã hơn tám giờ .

Gia Huy bật điện thoại lên , trong máy có 12 cuộc gọi nhỡ và một tin nhắn nói anh gọi lại .

“Tuyết Linh , em đang ở đâu ? …… Được , anh đợi em ở đó .”

Anh vội vàng lái xe đến đia điểm hẹn , một lúc sau , Tuyết Linh đến theo sau cô là một người con trai khác , có chút quen mắt , hình như là cậu ấm của tập đoàn Thiên Hải , tập đoàn giàu có nhất nước và trụ sở chính ở Mĩ . hai người nói gì đó với nhau rồi người con trai kia liếc mắt nhìn anh .

Khi cô tiến lại gần anh , anh nghi hoặc hỏi :”Anh ta là …?”

Tuyết Linh không để ý đến câu hỏi của anh , lạnh lùng nói :”Chúng ta chia tay đi !”

Câu nói này như một nhát dao đâm vào trái tim anh , vì cớ gì mà cô ấy lại nói chia tay ?

“Vì sao ?” Gia Huy yết ơt lên tiếng .

“Vì em không còn yêu anh nữa !”

Gia Huy sững người :”Là vì người con trai kia sao , anh ta có gì tốt ?”

“Có gì tốt ?!” Tuyết Linh cười chua chát :”Vậy anh có gì tốt ?”

“Anh …”

“Anh chẳng có điểm nào tốt cả , từ khi bắt đầu đến giờ , em luôn là người chủ động , cố gắng tìm hiểu mọi việc của anh để có thể là người đầu tiên nói tiếng chúc mừng , trong các buổi hẹn em cũng là người duy nhất phải suy nghĩ xem nên làm gì thì tốt ! Còn anh đã bao giờ chủ động không ? Gia Huy , anh vốn không yêu em . Trong tình yêu nếu chỉ có tình cảm từ một phía thì sẽ rất đau khổ !” Tuyết Linh hét lên .

“Tuyết Linh !”

“Anh biết hôm nay là ngày gì không ?”

Gia Huy im lặng .

Tuyết Linh hít sâu :”Là sinh nhật em , em mệt mỏi rồi , trên thế giới này đâu phải chỉ có mình anh là con trai đâu . Người kia là một người tốt , giàu có hơn anh , biết quan tâm em , yêu thương em , ở bên anh ta em sẽ hạnh phúc !”

Gia Huy đưa mắt nhìn người con trai ngồi trong ô tô , ánh mắt trầm xuống , nặng nề hỏi :”Anh ta là người em chọn ?”

Tuyết Linh gật đầu .

Quả thật anh đã sắp ngã rồi , anh nghĩ tình yêu của anh dành cho cô đã rất ràng vậy mà cô ấy không nhận ra sao ?! Ở bên người kia cô sẽ hạnh phúc sao ?!

“Em sẽ hạnh phúc chứ ? Em sẽ không hối hận ?”

Tuyết Linh ngạc nhiên , nghẹn ngào nói :”Em sẽ không hối hận !”

Bóng dáng Tuyết Linh cùng chiếc ô tô khuất dần trong màn đêm , Gia Huy ngồi bệt xuống đất , dựa lưng vào gốc cây . Anh không nghĩ tình cảm suốt hai năm lại kết thúc một cách lãng nhách như vậy .

Sau ngày đó , cuộc sống vẫn trồi đều có điều anh chẳng ý thức được mọi việc xung quanh nữa .

Ăn …

Ngủ …

Học …

Làm việc …

Tất cả đều hành động theo bản năng, anh làm vậy chỉ để chứng minh cho mọi người xung quanh là anh đang sống .

Anh cứ sống mơ hồ  , đánh mất mục tiêu của mình .

Khoảng thời gian đó anh biết thế nào là cảm giác sau rượu .

Khoảng thời gian đó hình như lại có người con gái nào đó đưa thư cho anh , hoàn cảnh này giống hệt năm xưa , anh lại nhìn thấy bóng dáng cảu Tuyết Linh trong cô gái kia . Cảm xúc kìm nén bao lâu bỗng bật ra . Anh không nhớ mình đã nói gì với cô gái kia , cũng không biết cô gái kia là ai ? Anh không muốn quan tâm đến mọi chuyện .

Vậy nên , anh quyết định đi du học, bắt đầu lại từ đầu .

Anh sẽ giữ lấy đoạn tình cảm này trong trái tim để nhác nhở anh về một cô gái đã rời bỏ anh . Anh tuyệt đối sẽ không để mình yêu ai một lần nữa !!!

27 thoughts on “Ngoại Truyện : Mối Tình Đầu

  1. sak sau khi viet tr xong con phai co ngoai truyen de ban doc hieu nua sao? Chac chac, xuong doc qua do Vu nhi. Nang nen xem lai the nao di chu ai lai de the bao h /kekeke cuoi khinh bi hehehe cuoi jan ac/

  2. KHổ thân cô bé, thế gian này cả đẫn nhiều lắm, chỉ dk mỗi cái thật thà. Còn mấy tên xoen xoét êm tai thì cả thèm chóng chán.

    • G thì thik được quan tâm săn sóc, nhưng đó cũng là sở trường của họ Sở, còn mấy anh thật thà lại ko bit mở miệng.

  3. ta wa nha mi choi chu sao tien the cho mi ve nghe ca nhac mien phi lun kekeke tam 3h den 3h30 nhe. Dao nay lien lac voi mi kho wa do, yahoo thi lau moi thay onl, phone thi ko goi dk….dinh cat dut lien lac lui ve o an hay sao the. Nho t7 tao qua day, chuan bi don ta dan dan di la vua kekeke

  4. hix hix Dong huynh lam sao the???? Tu dung lai thay noi nhung loi ky la ko an nhap vao dau ca????? Jin oi, hum do nho mua banh ngot moi ta nhe, tu dung mun an banh ngot ghe!!!!!!

  5. hihihi da co lick trinj cu the ne!!! 3h tao qua nha may, choi den 6h thi di an uong voi may dua kia. May cu chuan bi tinh than xin papa mama di choi buoi toi di hejeeeheheh ~`~ =_=||

~~~^O^~~~